FAQ
คำตอบ: เกิดจากการยืนยันตัวตนไม่ผ่าน เนื่องจากกรอกข้อมูลชื่อบัญชีและรหัสผ่านไม่ถูกต้อง
แนวทางแก้ปัญหา: ให้ลองกรอกชื่อบัญชีและรหัสผ่านอีกครั้ง
คำตอบ: เกิดจากการ login เครื่องที่มี IPv4 หรือ IPv6 อยู่ในรายการ server ซึ่งระบบไม่อนุญาตให้ดำเนินการ login
แนวทางแก้ปัญหา: หากเป็นเครื่องที่ใช้จริงให้แจ้งผู้ดูแลระบบ เพื่อดำเนินการปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้อง
คำตอบ: เกิดจากการ login แทนให้เครื่องอื่นโดยที่เครื่องนั้นได้มีการ login IPv4 หรือ IPv6 นั้นไปแล้ว
แนวทางแก้ปัญหา: ไม่สามารถ login แทนเครื่องที่ login ไปแล้ว หากต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อบัญชีผู้ยืนยันตัวตนต้องไป login ที่เครื่องนั้นเท่านั้น
คำตอบ: เกิดจากหน้า login page ในขั้นแรกตรวจสอบข้อมูลเครื่องกับระบบ autologin ได้รับข้อมูลผู้ใช้งานมาแล้ว แต่จังหวะที่ผู้ใช้งานเครื่องกดปุ่มเพื่อ login และตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งกับระบบ autologin กลับไม่พบข้อมูลทำให้ไม่สามารถ login ด้วยวิธีการ autologin ได้
แนวทางแก้ปัญหา: ให้เปลี่ยนรูปแบบการ login ใหม่เป็นแบบอื่น เนื่องจากอาจกดปุ่ม login ในเมนู Auto ช้าเกินไป
คำตอบ: เกิดความผิดพลาดที่ระบบตรวจสอบไม่พบทั้ง IPv4 และ IPv6
แนวทางแก้ปัญหา: กดข้อความ “กดเพื่อระบุหมายเลข IP” เพื่อตรวจสอบว่า login page ตรวจสอบ IPv4 และ IPv6 ได้หรือไม่ (หากไม่พบให้ถ่ายรูปและแจ้งผู้ดูแลระบบ)
คำตอบ: เกิดความผิดพลาดไม่สามารถ connect SSO server หรือ refresh SSO token หรือ get user data ได้
แนวทางแก้ปัญหา: ถ่ายรูปและแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อตรวจสอบแก้ปัญหาต่อไป ระหว่างนี้ให้ใช้งานผ่านเมนู Manual ไปก่อน
คำตอบ: เกิดจากชื่อบัญชีนี้ไม่มีสิทธิใช้งานระบบนี้ (เป็นกรณีชื่อบัญชี alumni)
แนวทางแก้ปัญหา: หากต้องการใช้ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบ